Mẹo hiệu quả để quảng bá thương hiệu của bạn thông qua tiếp thị bằng tin nhắn văn bản

 


Hầu hết các nhà tiếp thị email hiểu biết đều hiểu rằng việc gửi một thông điệp cụ thể đến một người tiêu dùng cụ thể là một điều hơi khó khăn: với tỷ lệ mở dao động khoảng 20% đối với hầu hết các ngành, ngay cả các nhà tiếp thị email tài năng cũng đang phải chiến đấu với tình trạng quá tải thông tin và tràn hộp thư đến bất cứ khi nào họ gửi một email mới vụ nổ.


Ngược lại, nhắn tin văn bản có vẻ hiệu quả. Nhân viên văn phòng trung bình nhận được 121 email mỗi ngày, vì vậy người tiêu dùng có thể hiểu rõ những thông điệp không liên quan hoặc hấp dẫn. Người Mỹ trung bình kiểm tra điện thoại của họ mười hai phút một lần, và trong khi họ có thể bỏ qua hầu hết các thông báo qua email, họ đang kiểm tra tin nhắn văn bản của mình. 90 phần trăm tin nhắn văn bản được mởvà đọc trong vòng ba phút sau khi nhận, và tỷ lệ mở tin nhắn văn bản cuối cùng là 98 phần trăm. Những con số đó sẽ khiến bất kỳ nhà tiếp thị email nào cũng phải chảy nước miếng.


Nhưng tiếp thị bằng tin nhắn, cũng giống như tiếp thị qua email, đòi hỏi chiến lược và kỹ năng. Tin nhắn văn bản có tỷ lệ mở cao như vậy một phần vì chúng là cách ít phổ biến hơn để tiếp thị và có xu hướng là tin nhắn cá nhân hơn. Khi ngày càng có nhiều công ty tham gia vào không gian này, họ sẽ phải mở tin nhắn văn bản của mình, không nên coi đó là điều hiển nhiên. Với nguyên tắc đó, đây là một số mẹo để bắt đầu một chiến dịch tiếp thị bằng tin nhắn văn bản hiệu quả:

Nhận quyền

Tin nhắn văn bản thương mại, cũng giống như email thương mại, cần có sự cho phép của người tiêu dùng. Người nhận phải có thể chọn tham gia và chọn không tham gia. Và trong khi một số kẻ gửi thư rác tránh xa việc làm nổi các quy tắc đó với email, thì một tin nhắn văn bản không mong muốn có nhiều khả năng bị chú ý và báo cáo hơn. Bất kể bạn có biết số điện thoại của người tiêu dùng hay không, hãy đảm bảo được sự cho phép rõ ràng của họ trước khi nhắn tin.

Rút ngắn URL

URL dài thậm chí còn dài hơn trong tin nhắn văn bản. Và bởi vì các tin nhắn trên 160 ký tự được gửi dưới dạng nhiều văn bản (với các khoản phí riêng cho từng phân đoạn), nên việc giữ các URL ngắn gọn vừa có trách nhiệm tài chính vừa ít gây khó chịu cho người tiêu dùng. Kiểm tra danh sách 10 công cụ rút ngắn URL tốt nhất của Oberlo để biết các công cụ giúp giữ văn bản ngắn gọn mà không phải hy sinh địa chỉ web.

Nhắn tin ít thường xuyên hơn so với email bạn

Hãy tưởng tượng nếu điện thoại của bạn phát ra tiếng kêu và bạn kiểm tra màn hình, mong đợi một tin nhắn từ gia đình hoặc bạn bè, mỗi khi một email đến trong tab “khuyến mãi” trong Gmail của bạn. Khó chịu, phải không? Hơn nữa, hãy tưởng tượng công ty điện thoại của bạn tính phí công ty của bạn cho mỗi email bạn gửi! Cả hai yếu tố giúp giải thích lý do tại sao các chuyên gia khuyên gửi văn bản tiếp thị ít thường xuyên hơn email tiếp thị. Phần mềm Upland khuyên bạn nên bắt đầu một chiến dịch với bốn đến năm tin nhắn mỗi tháng.

Sử dụng các từ gói một cú đấm

Văn bản hiệu quả ngắn hơn và ít thường xuyên hơn so với email hiệu quả - có nghĩa là mỗi từ đóng một cú đấm thậm chí còn quan trọng hơn, vừa thu hút sự chú ý vừa truyền đạt thông tin hiệu quả. Yêu cầu văn bản khuyên người tiêu dùng nhắn tin như thể họ là gia đình hoặc bạn bè, sử dụng giọng điệu thoải mái, quen thuộc và đưa vào một vài biểu tượng cảm xúc để có biện pháp tốt!

Hãy cá nhân

Lần cuối cùng bạn sử dụng email để liên lạc với người ấy của mình là khi nào? Và lần cuối cùng bạn nộp đơn xin việc qua tin nhắn là khi nào? Cả hai tình huống đều không phổ biến đối với hầu hết mọi người. Chúng tôi liên kết tin nhắn văn bản với các yếu tố thân thiết hơn trong cuộc sống của chúng tôi và tiếp thị bằng tin nhắn văn bản có thể dựa vào phẩm chất cá nhân đó. Nội dung hoàn hảo cho những sai sót được cá nhân hóa, chẳng hạn như tin nhắn cung cấp phiếu giảm giá tùy chỉnh, nói về những lần mua hàng trước đây hoặc giảm giá địa phương.

Mời tương tác

Một điều khác về tin nhắn - bởi vì chúng thường được gửi từ gia đình và bạn bè của chúng tôi, chúng tôi thường trả lời chúng. Trong khi email tiếp thị thường bao gồm tuyên bố từ chối trách nhiệm “không trả lời địa chỉ này”, tin nhắn văn bản mời gọi loại tương tác cuối cùng củng cố mối quan hệ giữa người tiêu dùng với thương hiệu. Cho dù đó là American Idol thu hút phiếu bầu qua tin nhắn hay các chính trị gia kêu gọi sự ủng hộ từ các cử tri tiềm năng, tin nhắn văn bản luôn là một phương tiện tương tác.

Nhận mã ngắn

Làm thế nào để bạn thu hút người tiêu dùng tham gia vào tiếp thị văn bản nếu lần đầu tiên họ tìm hiểu về thương hiệu của bạn thông qua một quảng cáo trên xe buýt, trang web trên máy tính để bàn hoặc một phương tiện khác không được kết nối trực tiếp với điện thoại của họ? Mã ngắn có thể hữu ích. Các số từ năm đến sáu chữ số này tạo điều kiện thuận lợi cho việc gửi tin nhắn hàng loạt giữa các thương hiệu và người tiêu dùng. Mã ngắn tốn tiền, nhưng chúng mời gọi sự tham gia của người tiêu dùng (từng phản hồi "văn bản 'KEYWORD'" cho một thông báo mã ngắn trên bảng hiệu hoặc quảng cáo?) Và truyền đạt thông tin ngay lập tức.

Đừng quên phân tích

Bất kỳ nhà tiếp thị kỹ thuật số nào đáng giá muối của họ đều hiểu tầm quan trọng của phân tích, cho dù đó là thứ hạng của công cụ tìm kiếm hay tỷ lệ mở email. Những số liệu đó cũng quan trọng khi nói đến tiếp thị bằng tin nhắn văn bản. Cả hai công cụ tiêu chuẩn như Google Analytics và các nền tảng dành riêng cho văn bản như SimpleTexting đều có thể giúp các nhà tiếp thị đo lường các chỉ số về văn bản. Bởi vì mỗi SMS phải chịu một khoản phí hóa đơn điện thoại, việc hiểu rõ điều gì hiệu quả và điều gì không đặc biệt quan trọng trong tiếp thị bằng văn bản.


Tiếp thị bằng tin nhắn văn bản là một nguồn tài nguyên chưa được tận dụng, nhưng điều đó không có nghĩa là nó là miễn phí cho tất cả các nhà tiếp thị. Thực hiện theo các mẹo sau để làm cho chiến dịch tin nhắn văn bản của bạn hiệu quả hơn là gây khó chịu.

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn

POST ADS1

https://pouch.jumpshare.com/preview/RiyfL_MNEQc4UmUSuQTTQkp44Y0a7ovYqddIGWvBxrEciYx00HAx40GtN39Te9dFiOePDyWwegPCx79y-QKHgNT7AQMaWze-euEloSK4oGk

POST ADS 2

https://pouch.jumpshare.com/preview/RiyfL_MNEQc4UmUSuQTTQkp44Y0a7ovYqddIGWvBxrEciYx00HAx40GtN39Te9dFiOePDyWwegPCx79y-QKHgNT7AQMaWze-euEloSK4oGk