10 mẹo để tạo và tối ưu hóa blog WordPress

 Trong thế giới ngày nay, khi các công cụ tìm kiếm không tạo cơ hội cho các trang web thiếu các chiến lược tối ưu hóa hiện đại, thì đó là thời điểm cao điểm để làm cho tất cả các blog WordPress của bạn nhanh hơn và được tối ưu hóa. Có nhiều chiến lược để tối ưu hóa blog WordPress của bạn và đến cuối bài viết này, bạn sẽ biết đầy đủ 10 mẹo để tạo và tối ưu hóa blog WordPress. Hãy hướng dẫn bạn qua các chiến lược này.


Chọn máy chủ web tốt nhất
Lưu trữ phù hợp có thể là một cứu cánh. Nếu máy chủ của bạn không phản hồi các lệnh một cách nhanh chóng; bạn có lẽ đã chết. Do đó, hãy chọn lưu trữ WordPress tốt nhất đảm bảo tốc độ và trả lại các lệnh thích hợp. Bạn có thể đánh giá thời gian tải của mình bằng cách sử dụng một số công cụ đánh giá. Sau khi đánh giá thích hợp, hãy sử dụng máy chủ mà bạn cho rằng sẽ đáp ứng các yêu cầu về khả năng đáp ứng của bạn.

Lựa chọn chủ đề là quan trọng
Thiết kế chủ đề rất quan trọng vì một thiết kế được mã hóa kém sẽ tạo gánh nặng cho trang của bạn và do đó làm tăng thời gian tải. Điều tương tự cũng có thể xảy ra nếu thiết kế bao gồm quá nhiều hình ảnh. Thông thường, các chủ đề có kích thước megabyte và đó là lý do tại sao thời gian tải trang của bạn sẽ tăng lên quá nhiều.
Bạn sẽ luôn phải cẩn thận về chủ đề WordPress của mình, vì vậy hãy chọn chủ đề phù hợp với tất cả các tiện ích và tải nhanh hơn. Thiết kế cũng phải thân thiện với người dùng và đáp ứng. Bạn chỉ có thể chắc chắn về hoạt động bình thường của chủ đề khi bạn tự mình kiểm tra nó trước.

Chọn plugin của bạn một cách khôn ngoan
Plugin cũng rất quan trọng đối với sự thành công của blog WordPress của bạn, sau khi tạo blog, bạn thường chuyển sang plugin để nhận trợ giúp cần thiết.

Trước khi cài đặt các plugin, bạn phải chắc chắn rằng mình có cần những plugin đó hay không. Chọn các plugin mà bạn thực sự cần nếu không nó sẽ chỉ gây gánh nặng cho trang web. Một số plugin thêm thời gian tải vào trang web của bạn, vì vậy bạn cần theo dõi chặt chẽ tất cả các plugin của mình và loại bỏ những plugin làm tăng thời gian tải. Bạn sẽ luôn có các plugin thay thế vì vậy đừng lo lắng nếu bạn phải loại bỏ các plugin nặng nhưng hữu ích.

Mẹo: Nếu bạn đang sử dụng plugin, hãy cân nhắc sử dụng plugin SEO như Yoast SEO , plugin này sẽ cải thiện xếp hạng trang web của bạn hoặc ít nhất là cho bạn biết bạn đang làm như thế nào về mặt xếp hạng.

Nội dung tối ưu hóa SEO
Khi bạn đã thiết lập blog WordPress của mình, bước tiếp theo của bạn là trang bị nội dung được tối ưu hóa cho SEO. Blog của bạn nên cung cấp giá trị cho người đọc hơn là tài liệu cho các công cụ tìm kiếm. Nhưng bạn cũng phải cung cấp cho các công cụ tìm kiếm, vì vậy hãy đảm bảo rằng bạn sử dụng các từ khóa thích hợp để các công cụ tìm kiếm có thể phát hiện ra chúng.

Thêm liên kết vào bài viết của bạn
Các liên kết này rất quan trọng nếu bạn cần sao lưu các báo cáo của mình, bạn chỉ cần liên kết chúng với các trang web có thẩm quyền cao. Bạn cũng có thể cung cấp liên kết đến các bài đăng liên quan của riêng mình nhưng hãy đảm bảo rằng bạn không làm điều đó một cách vu vơ ở bất cứ đâu bạn muốn. Mọi thứ bạn làm cho trang web của mình cuối cùng sẽ trả lại một số giá trị cho người đọc của bạn.

Sử dụng thẻ tiêu đề thích hợp
Các thẻ tiêu đề có thể là một trợ giúp đắc lực và chúng phục vụ một mục đích tuyệt vời, các thẻ này bao gồm các thẻ như <h1>, <h2>, <h3>, v.v. Mục đích của các thẻ này là thông báo cho công cụ tìm kiếm ý nghĩa của mỗi tiêu đề trong nội dung của bạn và thứ tự chúng nên được xếp hạng. Ít nhất bạn có thể sử dụng thẻ H1 và H2 trong tất cả các bài đăng trên blog, nhưng tối đa, bạn có thể sử dụng tối đa sáu thẻ tiêu đề và tiếp tục sử dụng lại chúng ở bất cứ đâu bạn muốn trong bài đăng của mình. Tuy nhiên, thứ tự của các tiêu đề không được xáo trộn. Tiêu đề thẻ H1 cũng nên bao gồm từ khóa chính để tối ưu hóa blog của bạn tốt hơn (sẽ tốt hơn nếu bạn không sử dụng lại thẻ H1).

Giữ lại những thứ bổ sung
Bạn cần phải cập nhật thời gian tải và khả năng đáp ứng của mình, điều đó có nghĩa là không nên giữ lại thùng rác và bản nháp nếu chúng vô dụng. Blog WordPress của bạn phải nhẹ nhàng như không khí, nghĩa là bạn chỉ tải lên những thứ mà bạn sẽ xuất bản. Nếu bạn đã có nội dung trong thùng rác của mình, hãy loại bỏ nó. Thông thường, WordPress dọn sạch thùng rác của bạn sau 30 ngày theo mặc định, nhưng bạn có thể giảm nó xuống ít ngày hơn.

Tối ưu hóa hình ảnh blog
Bất cứ điều gì bạn tải lên blog của mình cuối cùng sẽ có tác dụng của nó; tốt hay xấu. Hình ảnh bạn thêm vào các bài đăng trên blog của mình có thể giúp ích rất nhiều cho việc chia sẻ bài đăng của bạn trên phương tiện truyền thông xã hội và hình ảnh đôi khi có giá trị hơn lời nói. Cách tốt nhất để đảm bảo rằng những hình ảnh và phương tiện này không ảnh hưởng đến tốc độ và hiệu suất blog của bạn là tối ưu hóa chúng cho web.
Bạn có thể sử dụng Photoshop để tối ưu hóa hình ảnh cho blog của mình hoặc bạn có thể nhờ sự trợ giúp của các plugin WordPress để tối ưu hóa hình ảnh .

Quảng cáo Vâng, tiêu đề không nói nhiều vì bạn phải đọc cái này. Nếu bạn thêm quá nhiều quảng cáo không liên quan và quá nhiều trên blog của mình, hiệu suất trang web của bạn sẽ giảm và cuối cùng thứ hạng của bạn sẽ bị ảnh hưởng. Quảng cáo có thể là tải trọng bổ sung trên blog của bạn mà bạn muốn tránh. Quảng cáo là một cách tuyệt vời để kiếm tiền từ trang web của bạn, nhưng hãy đảm bảo rằng bất kỳ quảng cáo nào bạn đưa lên blog của mình đều sử dụng văn bản và hình ảnh được tối ưu hóa.

Sử dụng bộ nhớ đệm của trình duyệt
Nó có thể là một trợ giúp tuyệt vời trong việc thêm hiệu suất cho trang web của bạn. Bạn có thể sử dụng bộ nhớ đệm của trình duyệt và thêm plugin bộ nhớ đệm của WordPress vì bộ nhớ đệm có thể giúp giảm thời gian tải và có thể mang lại lợi ích to lớn cho bạn. Bộ nhớ đệm lưu dữ liệu trình duyệt cục bộ và do đó tăng tốc thời gian tải.

Sự kết luận
Blog WordPress của bạn có thể giúp bạn kiếm được rất nhiều tiền chỉ khi bạn tối ưu hóa nó đúng cách vì sự cạnh tranh ngày càng cao. Các công cụ tìm kiếm hiện chỉ hỗ trợ những người đang sử dụng kỹ thuật mũ trắng và đầu tư thời gian thích hợp vào các trang web tương ứng. Nếu bạn làm theo các chiến lược trên, có thể đảm bảo rằng blog WordPress của bạn sẽ được tối ưu hóa đúng cách và được xếp hạng cao . Bạn chỉ cần phải cẩn thận ngay từ đầu và sử dụng từng chiến lược một cách khôn ngoan.

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn

POST ADS1

https://pouch.jumpshare.com/preview/RiyfL_MNEQc4UmUSuQTTQkp44Y0a7ovYqddIGWvBxrEciYx00HAx40GtN39Te9dFiOePDyWwegPCx79y-QKHgNT7AQMaWze-euEloSK4oGk

POST ADS 2

https://pouch.jumpshare.com/preview/RiyfL_MNEQc4UmUSuQTTQkp44Y0a7ovYqddIGWvBxrEciYx00HAx40GtN39Te9dFiOePDyWwegPCx79y-QKHgNT7AQMaWze-euEloSK4oGk