Những sai lầm chính mà nhà giao dịch mới bắt đầu nên tránh tại thị trường ngoại hối

 Mặc dù tham gia vào thị trường ngoại hối rất dễ dàng, nhưng để thành thạo nó thì không dễ chút nào. Nhiều người mới bắt đầu có xu hướng mắc rất nhiều sai lầm khi họ cố gắng tạo dựng chỗ đứng trên thị trường. Rất nhiều người mới có xu hướng nản chí ngay cả khi họ chưa thành công trong việc xây dựng nền tảng. Mặc dù vậy, hầu hết những sai lầm mà người mới bắt đầu mắc phải không quá phức tạp. Với sự tập trung cao độ, chúng có thể tránh được. Sau đây là điểm nổi bật về những sai lầm chính mà nhà giao dịch mới bắt đầu mắc phải và những sai lầm cần tránh.


    1. Tạo ra rủi ro lớn

    Rất nhiều người có xu hướng tham gia vào thị trường ngoại hối vì nghĩ rằng đó là một trò đánh bạc. Họ mạo hiểm quá nhiều tiền và cuối cùng họ sẽ bị cháy túi. Những người mới bắt đầu như vậy cũng có xu hướng lạc quan quá nhiều vào thị trường. Tất cả những sai lầm này cuối cùng sẽ tiêu tốn chúng. Bạn không bao giờ nên mạo hiểm quá nhiều tiền của mình trên thị trường ngoại hối. Thị trường này, không giống như nhiều thị trường khác, rất dễ bay hơi và rủi ro. Giống như các thị trường khác, thị trường ngoại hối có thể bị đánh bại bằng một chiến lược thông minh.


    2. Không sử dụng khung thời gian dài hơn

    Nhiều người mới bắt đầu cũng có xu hướng tập trung quá nhiều vào giao dịch ngắn hạn. Điều này là do nhận thức chung rằng giao dịch trong ngày là để thực hiện các giao dịch ngắn hạn. Mặc dù giao dịch ngoại hối thực sự có lợi phần lớn trong khoảng thời gian ngắn, nhưng không phải là một động thái khôn ngoan nếu bỏ qua các khung thời gian dài hơn. Những khung thời gian này có xu hướng đưa ra bức tranh tốt hơn về xu hướng tăng. Biểu đồ hàng giờ và hàng ngày đặc biệt tuyệt vời khi hiển thị các xu hướng. Do đó, những nhà giao dịch tập trung quá nhiều vào các biểu đồ tính theo phút sẽ bị thiếu dữ liệu quan trọng.


    3. Chọn nền tảng sai

    Một sai lầm khác mà các nhà giao dịch thường mắc phải là chọn sai nền tảng. Giao dịch ngoại hối là một công việc khó khăn khi bạn không có các công cụ giao dịch phù hợp. Nền tảng là một phần quan trọng trong thành công của bạn trong giao dịch. Khi mới bắt đầu, bạn cần một nền tảng vững chắc có tin tức, thông tin giáo dục, các biểu đồ khác nhau và tất cả các công cụ cần thiết để phân tích. Metatrader 4 là nền tảng giao dịch ngoại hối được sử dụng phổ biến nhất. Tuy nhiên, để sử dụng nền tảng đúng cách, bạn cần phải xem qua hướng dẫn MetaTrader 4 để hiểu nó. Sau cùng, mọi  người mới bắt đầu nên đảm bảo rằng việc học là phần thiết yếu nhất trong giao dịch hàng ngày của họ.


    4. Đưa ra các đánh giá theo cảm xúc

    Người ta ước tính rằng 80% các nhà giao dịch cả ngày thoát khỏi thị trường trong vòng hai năm. Lý do cho điều này chủ yếu là do thiếu logic trong khi giao dịch. Nhiều thương nhân có xu hướng được mang đi bởi những triển vọng của thị trường ngoại hối như vậy mà họ quên đi những giao dịch kinh doanh là một nghề giống như bất kỳ khác. Một số nhà giao dịch cũng có xu hướng tập trung quá nhiều vào khía cạnh tiền bạc hơn là thị trường kỹ năng. Thật không may, giao dịch mà không có kỹ năng phù hợp là một công thức dẫn đến thất bại. Mỗi nhà giao dịch cần được giáo dục tốt về thị trường. Với sự giáo dục đúng đắn, tầm quan trọng của chủ nghĩa thực dụng được hiểu rõ hơn.


    5. Giao dịch Không có Công cụ Quản lý Rủi ro

    Nhiều người mới bắt đầu cũng có xu hướng tham gia vào thị trường mà không có sự thừa nhận đúng đắn về những rủi ro trên thị trường. Thị trường ngoại hối là một trong những thị trường rủi ro nhất trong thế giới kinh doanh. Có đòn bẩy cao được cung cấp cho các nhà giao dịch và rủi ro cũng theo cấp số nhân. Đây là lý do tại sao cần phải đào tạo thích hợp về quản lý rủi ro. Có nhiều công cụ khác nhau có sẵn cho các nhà giao dịch sử dụng để quản lý rủi ro của họ. Các chiến lược Chốt lời và Cắt lỗ là những công cụ được sử dụng phổ biến nhất để giảm thiểu rủi ro. Tuy nhiên, những người mới bắt đầu có xu hướng đầu tư mà không tính đến việc sử dụng các công cụ đó. Điều này khiến họ gặp rủi ro cao và cuối cùng họ sẽ mất tiền. Các chuyên gia khuyến nghị tỷ lệ phần thưởng / rủi ro 3: 1 khi giao dịch. Để thành công trong giao dịch, bạn cần sử dụng càng nhiều công cụ quản lý rủi ro càng tốt.


    Sự kết luận

    Thị trường ngoại hối là một trong những thị trường dễ tham gia nhất. Điều này không có nghĩa là bạn nên nhập nó ngay khi có thể. Điều quan trọng là phải xem xét đào tạo thích hợp để tránh những sai lầm phổ biến được liệt kê ở trên. Làm quen với những sai lầm là bước đầu tiên để biết chính xác cách ứng xử của bản thân trong khi giao dịch.

    Đăng nhận xét

    Mới hơn Cũ hơn

    POST ADS1

    https://pouch.jumpshare.com/preview/RiyfL_MNEQc4UmUSuQTTQkp44Y0a7ovYqddIGWvBxrEciYx00HAx40GtN39Te9dFiOePDyWwegPCx79y-QKHgNT7AQMaWze-euEloSK4oGk

    POST ADS 2

    https://pouch.jumpshare.com/preview/RiyfL_MNEQc4UmUSuQTTQkp44Y0a7ovYqddIGWvBxrEciYx00HAx40GtN39Te9dFiOePDyWwegPCx79y-QKHgNT7AQMaWze-euEloSK4oGk